Xây Dựng Web Bán Hàng – Xu Hướng Kinh Doanh Không Thể Bỏ Lỡ

Xây dựng Web bán hàng là một phần không thể thiếu trong kế hoạch của doanh nghiệp khi muốn bắt tay vào kinh doanh Online.

Xây dựng Web bán hàng làm một phần tất yếu trong hoạt động kinh doanh Online thời 4.0
Xây dựng Web bán hàng làm một phần tất yếu trong hoạt động kinh doanh Online thời 4.0

Khi xây dựng một Website bán hàng, chúng ta luôn hướng đến mục tiêu quảng bá, giới thiệu về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đến cho khách hàng, mang đến cảm giác tin tưởng và khuyến khích khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Để bắt đầu kinh doanh Online, bạn bỏ qua việc xây dựng Web bán hàng trực tuyến. Nó đóng vai trò tương tự như một cửa hàng truyền thống, là “bộ mặt” thương hiệu và mang lại doanh thu cho bạn. 

1. Tại sao nên xây dựng Web bán hàng?

Ngày nay, khi đã quyết định kinh doanh Online, việc xây dựng Web bán hàng không còn là một sự lựa chọn, mà là một nhiệm vụ thiết yếu cần phải thực hiện.

Website bán hàng cũng giống như văn phòng thứ hai của doanh nghiệp
Website bán hàng cũng giống như văn phòng thứ hai của doanh nghiệp

Nếu như bạn đã quen với việc rao bán bán sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội hay sàn thương mại đi tử như: Facebook, Zalo, Tiki, Shopee,…thì có nghĩa bạn chỉ đang “xây nhà” trên đất của người khác mà thôi.

Chỉ cần bạn xây dựng Web bán hàng riêng, nền tảng này sẽ cung cấp mọi thứ các bạn đang cần. Xây dựng Web bán hàng không chỉ là công cụ hỗ trợ truyền thông đầy đủ, chi tiết và tốt nhất mà còn chính là “văn phòng” đại diện thứ hai cho doanh nghiệp của bạn.

2. Bí quyết để xây dựng Web bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả

Để xây dựng Web bán hàng chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố quan trọng sau đây:

2.1. Logo ấn tượng

Logo thương hiệu chính là một yếu tố giúp khách hàng nhận ra doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn cần phải thiết kế riêng cho mình một Logo thật ấn tượng và đặc biệt, giúp để lại dấu ấn của thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đối với khách hàng tiềm năng.

2.2. Ưu đãi giảm giá/Chính sách giao hàng miễn phí

Đa số các khách hàng sẽ đưa ra quyết định ngay khi họ thích hay là không thích một Website ngay từ những giây phút đầu tiên truy cập vào trang web. Vì vậy, hãy đưa ra các chính sách giảm giá hoặc giao hàng miễn phí để thu hút khách truy cập vào Web và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

2.3. Tập trung vào các sản phẩm/dịch vụ được yêu thích nhất

Tập trung vào sản phẩm/dịch vụ bán chạy nhất và đưa thông tin chi tiết về chúng lên trang chủ sẽ khiến khách hàng chú ý hơn. Họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mà không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

2.4. Chức năng tìm kiếm trên Web bán hàng

Nếu Web bán hàng của bạn có nhiều sản phẩm, hãy chú trọng xây dựng chức năng tìm kiếm. Chức năng này có thể giúp khách hàng dễ dàng lọc sản phẩm/dịch vụ dựa trên các danh mục thích hợp khi khách hàng đang có nhu cầu tìm mua.

2.5. Phương thức thanh toán đa dạng

Bạn nên cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau để khách hàng chọn ra được phương thức phù hợp và tiện lợi nhất đối với mình.

2.6. Hỗ trợ khách hàng trực tuyến

Khách hàng có thể dễ dàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp và thảo luận những vấn đề mà họ quan tâm. 

2.7. Thông tin liên hệ rõ ràng

Xây dựng Web bán hàng nên hiển thị chi tiết các thông tin về địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại, Email liên hệ sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn về phía doanh nghiệp của bạn. 

3. Những lợi ích từ việc xây dựng Web bán hàng

Thiết kế Website bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, chẳng hạn như: 

Thiết kế Website bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Thiết kế Website bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

3.1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhờ xây dựng Web bán hàng Online

Dù khách hàng đến từ bất kỳ đâu chỉ cần có Internet là đã có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh trực tuyến.

3.2. Xây dựng Web bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối ưu chi phí 

Xây dựng Web bán hàng giúp doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình trên nền tảng Internet. Nếu bạn biết cách biết tận dụng tốt nhất được các hình thức Marketing trực tuyến như: Google Adwords, Facebook Ads,… thì hiệu quả kinh doanh mang lại sẽ là rất lớn.

3.3. Thiết kế Website bán hàng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh rõ rệt

Trước đây, nếu như khách hàng muốn mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó, họ sẽ phải mất nhiều thời gian, công sức tìm kiếm thông tin và đến tận cửa hàng để mua. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Website bán hàng khách hàng, giờ đây người dùng chỉ ngồi nhà với chiếc máy Laptop hay Smartphone trong tay là có thể xem được thông tin đầy đủ của sản phẩm/dịch vụ và đặt hàng nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài cú Click chuột.

3.4. Dễ dàng nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để nâng cấp sản phẩm/dịch vụ thu hút hơn

Nhờ xây dựng Web bán hàng, việc tiếp cận với khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Website có thể hỗ trợ doanh nghiệp thu thập các ý kiến phản hồi của khách hàng, từ đó điều chỉnh sản phẩm/dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị đáng tin cậy để xây dựng Web bán hàng chuyên nghiệp và thu hút nhất? Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay với SOLUTIONS WORLD theo thông tin dưới đây để hiểu thêm về xây dựng Web bán hàng:

  • Địa chỉ: 233B Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Số điện thoại: 0789 757 484
  • Email: info@ssw.vn
  • Website: https://www.ssw.vn/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.