Người Dùng Sắp Được Mua Sắm Trực Tiếp Trên Ứng Dụng Youtube

Ứng dụng Youtube đang lên kế hoạch xây dựng trải nghiệm mua sắm trực tiếp và kết nối người dùng với các Influencers yêu thích của họ.

Trải nghiệm mua sắm trực tiếp trên ứng dụng Youtube
Trải nghiệm mua sắm trực tiếp trên ứng dụng Youtube

Đứng trước tốc độ phát triển như vũ bão của Internet, mô hình mua sắm trực tuyến đã và đang trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng hiện nay. Thông qua hình thức mua hàng trực tuyến, các App như Instagram, Facebook, Pinterest,… đã tiếp cận người dùng bằng cách hợp tác cùng các Influencers để khai thác tiềm năng thương mại trên chính nền tảng của mình.

Hiện nay, Youtube cũng đang tìm cách để tham gia vào hệ sinh thái này và chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Lúc bấy giờ, người dùng sẽ có thể vừa tương tác với Influencers, KOLs,… vừa có thể trực tiếp mua hàng ngay trên ứng dụng Youtube.

Ý tưởng đưa tính năng mua hàng trực tiếp trên ứng dụng Youtube

Hai nhà thiết kế sản phẩm của YouTube Shopping – dịch vụ, Wendy Yang và Lax Poojary đã nhận định rằng: Mua sắm Online là một xu hướng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Họ đang lên kế hoạch triển khai mô hình này trên chính nền tảng Youtube.

Bên cạnh đó, họ cũng giải thích thêm rằng, đây chỉ là phần tính năng cung cấp mở rộng cho hành vi có sẵn của người dùng. Trước đây, những người có sức ảnh hưởng, nhà sáng tạo nội dung trên Youtube cũng đã từng đề xuất giới thiệu về sản phẩm trong phần mô tả hay ghim ở phần bình luận bằng hình thức Affiliate. Và đến nay, họ đang mong muốn chuyển sang mua sắm trực tiếp ngay trên ứng dụng Youtube.

Người dùng đang đánh giá rất cao những đề xuất sản phẩm của các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có đến 89% người dùng tin tưởng những gợi ý sản phẩm mà những nhà sáng tạo nội dung trên Youtube đề xuất. Và 87% người dùng cho biết, họ cảm thấy thông tin tiếp cận được khi mua sắm trên Youtube là chất lượng.

Hơn nữa, tốc độ phát triển vượt bậc thương mại điện tử trong những năm trở lại đây đã mở ra con đường mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các ứng dụng triển khai hình thức mua sắm Online ngay trên nền tảng của mình. Và Youtube đã nhận ra cơ hội và muốn phát triển ý tưởng này một cách nhanh chóng nhất.

Một bộ phận lớn người dùng tin tưởng vào những gợi ý và đề xuất của các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube
Một bộ phận lớn người dùng tin tưởng vào những gợi ý và đề xuất của các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube

“Chúng tôi muốn để người dùng tiếp cận gần hơn với những nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ. Nhà sáng tạo có thể đem đến cho người dùng các ưu đãi, giảm giá độc quyền hay tạo ra cuộc bỏ phiếu để những Fans hâm mộ tương tác và nhận phản hồi trong buổi phát sóng mua sắm trực tiếp.”

Như bạn có thể thấy, ứng dụng Youtube đang nỗ lực thêm các tính năng và tăng khả năng tương tác để cải thiện trải nghiệm mua hàng trực tuyến của khách hàng. Cuối cùng là cho phép tất cả người dùng tạo ra phương thức mua sắm của chính họ.

Điều này đồng nghĩa rằng, các nhà sáng tạo nội dung sẽ có nhiều cơ hội để kiếm tiền từ các buổi Live Streams và tương tác trong thời gian thực. Đồng thời ,nó cũng sẽ giúp gia tăng FOMO và phát triển cộng đồng của một số thương hiệu và những Influencers nhất định.

Đây có thể là bước phát triển to lớn thúc đẩy các cơ hội bứt phá mạnh mẽ trong tương lai của ứng dụng Youtube.

Nguồn: Socialmediatoday

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.