15 Mẹo Cải Thiện Traffic Website Hiệu Quả Nhất 

Tăng lưu lượng Traffic cho Website với những mẹo tối ưu cực hiệu quả mà chúng tôi đề cập trong bài viết ngay dưới đây!

Những cách cải thiện Traffic Của Website hiệu quả nhất hiện nay
Những cách cải thiện Traffic Của Website hiệu quả nhất hiện nay

Traffic là một trong những cố quan trong giúp nhà quản trị đánh giá độ hiệu quả của Website. Rất nhiều đơn vị thiết kế Website đã liên kết trang với báo cáo Google Analytics vào phần quản trị để doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi Traffic.

Vậy Web Traffic là gì? Làm thế nào để cải thiện lưu lượng truy cập của Website? Bài viết dưới đây của Solutions World sẽ giúp bạn hiểu hơn về Traffic và gợi ý một số mẹo tăng Traffic hiệu quả cho Website của bạn.

Định nghĩa về Traffic

Web Traffic được hiểu đơn giản là số lượng người truy cập vào Website của bạn. Traffic có thể được đo lường trong khoảng thời gian cụ thể như một ngày, tuần hoặc một tháng thậm chí là một năm.

Web Traffic là gì?
Web Traffic là gì?

Traffic càng nhiều chứng tỏ lưu lượng truy cập Website đang rất tốt. Điều này thể hiện rằng:

  • Rất nhiều người dùng biết đến Website và thương hiệu của bạn.
  • Khả năng tạo ra doanh thu và lợi nhuận trên Website đang rất lớn rất lớn.

Do đó, đối với SEO, Traffic là một cơ sở quan trọng để đánh giá xem kế hoạch SEO của doanh nghiệp có thực sự hiệu quả hay không? Đâu là nội dung có tiềm năng tạo ra chuyển đổi cho Website của bạn?… Đây chính là lý do bạn nên để tâm đến Traffic nếu muốn bán hàng hiệu quả trên Website.

Những kênh lưu lượng Traffic chính 

Traffic không chỉ được đến từ một nguồn duy nhất mà nó có thể xuất phát từ rất nhiều kênh lưu lượng truy cập khác nhau. Mỗi kênh Traffic sẽ cho thấy được khách hàng biết đến thương hiệu của bạn thông qua phương tiện nào. Hiện có khoảng 8 kênh Traffic chính, gồm có:

  • Organic Traffic: Đây là Traffic đến từ tìm kiếm tự nhiên trên các trang Google, Bing, Cốc Cốc,…
  • Referral Traffic: Lượng truy cập đến từ một nguồn bất kỳ như Website khác, Forum, Backlink… mà ở đó được trỏ Link về Website của bạn.
  • Social Traffic: Đây là lượng truy cập đến từ các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…
  • Direct Traffic: Lượng Traffic đến trực tiếp từ Website mà không cần qua bất cứ trang Web hoặc nền tảng nào khác.
  • Paid traffic: Traffic xuất phát từ các nguồn truy cập phải trả phí. Chúng ta thường bắt gặp Paid Traffic ở các chiến dịch Marketing Affiliate hay quảng cáo Google Adwords…
  • Email Traffic: Nguồn truy cập đến từ Email Marketing. Khách hàng sẽ nhận được Link của Website doanh nghiệp thông qua Email và Click vào đó.
  • Display Traffic: Lưu lượng truy cập đến từ quảng cáo hiển thị chẳng hạn như trên báo chí hay Youtube…
  • Other: Nguồn Traffic chưa xác định nguồn chính xác.

Mẹo giúp cải thiện lưu lượng Traffic cho Website

Để cải thiện Traffic của Website, bạn sẽ cần tối ưu Off-page và On-page. Dưới đây là các mẹo giúp tăng Web Traffic mà bạn có thể tham khảo:

Đặt từ khóa ở Title và Meta Description

Khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá, Googlebot sẽ quét lần lượt qua Title và Meta Description và sau đó là đến nội dung để tìm kiếm từ khóa đó trong bài viết của bạn. Lúc đó, Google sẽ đánh giá và quyết định có đưa nên đưa Website của bạn lên trang kết quả tìm kiếm không.

Thêm từ khóa chính vào tiêu đề và Meta Description
Thêm từ khóa chính vào tiêu đề và Meta Description

Do đó, bạn cần đặt từ khóa tại những vị trí thích hợp trong Title và Meta Description để góp phần nâng cao thứ hạng của thứ hạng bài viết. Từ đó, gia tăng khả năng đưa bài viết tiếp cận khách hàng tiềm năng và cải thiện Traffic nói riêng.

Nội dung không trùng lặp và mang đậm tính sáng tạo

Google luôn đánh giá cao những nội dung thân thiện, không sao chép và cung cấp nhiều kiến thức mới mẻ. Do đó, một trong những cách hiệu quả để cải thiện Traffic cho Website được áp dụng phổ biến hiện nay chính là thể hiện sự sáng tạo và đổi mới trong việc xây dựng nội dung thu hút người dùng.

Chú ý trọng vào SEO On-page

Nội dung đóng vai trò cực quan trọng trong việc đánh giá thứ hạng trang Web trên Google. Ngoài đầu tư nội dung hay, bạn cần chú ý các thẻ Alt của hình ảnh, mô tả thật chính xác và hay thẻ Meta, tối ưu hoá SEO giúp bạn quảng bá mà không mất tiền.

Sử dụng các từ khoá dài

Nhiều người không coi trọng việc đẩy các từ khoá dài vì chúng thường có lưu lượng tìm kiếm thấp. Tuy nhiên, các chuyên gia về SEO lại rất thích những từ khoá dài bởi nó sẽ giúp Website có được thứ hạng tốt và thu hút lượng Traffic đáng kể.

Bạn hãy lựa chọn từ khoá dài và không chạy quảng cáo nhiều. Hãy nhớ rằng từ khóa không nên quá dài, độ dài tuyệt vời nhất là 5 – 6 từ. Bởi những từ khóa kiểu này chiếm phần lớn các tìm kiếm ở trên Google.

Cải thiện Referral Traffic

Bạn cũng có thể cải thiện lượng Traffic cho Website bằng cách gia tăng nguồn Referral Traffic. Nếu có điều kiện, hãy xây dựng thêm một số Website vệ tinh, Forum… để đi Backlink.

Nâng cao Referral Traffic là một cách cực kỳ hiệu quả để cải thiện lưu lượng truy cập Website
Nâng cao Referral Traffic là một cách cực kỳ hiệu quả để cải thiện lưu lượng truy cập Website

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý và bỏ bớt một số Referral Traffic từ các trang Web kém chất lượng để không làm ảnh hưởng đến đánh giá của Google đối với Website của bạn.

Thêm liên kết nội bộ

Chất lượng của Website không chỉ thể hiện bằng việc có bao nhiêu trang liên kết với bạn. Điều này còn bị ảnh hưởng bởi các liên kết nội bộ của bạn. Khi xây dựng và đăng tải nội dung trên Website, hãy thêm những kết nối nội bộ với các bài viết khác.

Điều này không chỉ mang đến sự liền mạch về mặt nội dung mà còn mang lại một trải nghiệm tốt hơn, hữu ích hơn cho người dùng, vô hình chung tăng Traffic cho Website.

Hệ thống hoá nội dung trên Website

Nhiều trang Web chọn xây dựng nội dung theo những từ khoá có nhiều nhiều lượt tìm kiếm mà không quan tâm, đánh giá xem chủ đề đó có thực sự phù hợp với Website hay không.

Việc sắp xếp và sử dụng các chủ đề hợp lý và có hệ thống sẽ giúp Google dễ dàng tìm kiếm và lập chỉ mục Website của bạn nhanh chóng hơn. Và đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lượng Traffic của Website.

Website được thiết kế chuẩn Responsive

Tỉ lệ người dùng sử dụng di động để truy cập mạng xã hội đang ngày càng tăng một cách chóng mặt, thậm chí vượt cả tỉ lệ truy cập trên PC và Laptop.

Thiết kế Website tương thích với mọi nền tảng thiết bị sẽ ảnh hưởng đến tích cực đến Web Traffic
Thiết kế Website tương thích với mọi nền tảng thiết bị sẽ ảnh hưởng đến tích cực đến Web Traffic

Vì thế, bạn cần xây dựng nhiều phiên bản khác nhau cho Website, để người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất về nội dung và hình ảnh ngay cả khi sử dụng Smartphone hay Tablet. Một trang Web được tối ưu trên mọi thiết bị không chỉ được Google đánh giá cao mà còn mang lại cảm giác hài lòng cho người truy cập và từ đó, lượng Traffic cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Cải thiện tốc độ tải của Website

Bạn có cảm thấy thoải mái khi chờ đợi Website khi truy cập vào một trang nào đó? Tâm trạng khó chịu của bạn cũng chính là những gì mà khách hàng cảm thấy khi tốc độ tải Website của bạn quá chậm.

Bạn cần kiểm tra và đảm bảo Hosting/Server hoạt động một cách ổn định. Hình ảnh trước khi đăng lên Website cần được nén bớt dung lượng, cấu trúc trang hợp lý và tối ưu hóa Plugin. Tất cả những việc ấy sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ Load của trang Web. Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng se góp phần tăng Traffic cho Website dựa vào những biến đổi của đánh giá CTR từ Google.

Tận dụng nguồn dữ liệu từ Google Analytics

Google Analytics cung cấp một nguồn dữ liệu vô giá liên quan đến hầu hết mọi khía cạnh có thể đo lường được về Website của bạn. Từ những thông tin về nhân khẩu học của đối tượng truy cập, cho đến thống kê về những đường Link được truy cập nhiều nhất.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể xem cách thức, địa điểm và thời gian truy cập vào Website. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này khi đang thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo nội dung hoặc tối ưu SEO cho Website nhé. Chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tìm ra giải pháp thích hợp nhất để năng cao lượng Traffic cho Website đấy!

Chạy quảng cáo

Bỏ chi phí ra để chạy quảng cáo là một lựa chọn thúc đẩy việc tăng Traffic cho Website nhanh chóng nhất. Nếu bạn có đủ nguồn lực và đang cần thu được hiệu quả nhanh chóng, tại sao không bắt đầu ngay với phương pháp này?

Chạy quảng cáo Google là cách tăng Traffic cho Website nhanh nhất hiện nay
Chạy quảng cáo Google là cách tăng Traffic cho Website nhanh nhất hiện nay

Chạy quảng cáo Google thực chất là hình thức tìm kiếm có trả tiền nhằm thu hút người dùng truy cập vào trang, xây dựng thương hiệu và nhận được nhiều Click hơn đến Website của bạn.

Chia sẻ Link Web trên các kênh Social Media

Social Media được xem là một mảnh đất màu mỡ, có thể giúp Website được biết đến một cách rộng rãi hơn.

Bạn có thể lựa chọn những bài viết có chất lượng tốt và chia sẻ nó lên các trang xã hội nổi tiếng như: Facebook, Printerest, Twitter, Instagram… Đặc biệt, LinkedIn cũng có hiệu quả đấy nhé.

Dù LinkedIn chủ yếu hỗ trợ tuyển dụng, kết nối ứng viên đến với các doanh nghiệp phù hợp. Tuy vậy, vẫn có thể tận dụng LinkedIn để tăng lưu lượng Traffic cho Website bằng cách đăng nội dung và chia sẻ đường Link của trang lên trên đó.

Sử dụng Email Marketing

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh Online thường chỉ tập trung vào xây dựng nội dung mà quên mất việc tiếp thị nội dung bằng Email. Một chiến dịch Email Marketing thành công có thể làm gia tăng lên đáng kể Traffic cho trang Web của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng nên bỏ qua sức mạnh của truyền thông miệng, một lời nhắc khéo léo với khách hàng về dịch vụ bạn cung cấp hay giới thiệu trực tiếp cũng cải thiện lưu lượng truy cập cho Website đấy!

Sử dụng Video trong chiến lược phát triển nội dung Website

Ngoài việc chú trọng phát triển các nội dung dạng văn bản, hình ảnh, bạn cũng đừng nên bỏ qua nội dung Video. Những thống kê thực tế đã cho thấy, với cùng một lượng thông tin nếu được chuyển hoá thành hình ảnh hoặc Video, sẽ dễ được tiếp nhận và ghi nhớ hơn là dạng văn bản.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn chưa ứng dụng các phần mềm để nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình thì bạn sẽ gặp phải bất lợi rất lớn. Hiện nay, có rất nhiều công cụ có thể cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn tổng nhất về những chủ đề, nội dung đang tạo cảm ứng với độc giả. Hơn nữa, bạn có thể mô phỏng loại nội dung đó và cập nhật trên trang Web của mình. Đây cũng là một trong những cách giúp nâng cao lượng Traffic cho Website.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Web Traffic và 15 mẹo giúp tăng Traffic cho trang Web hiệu quả nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng. Hy vọng những doanh nghiệp đang sở hữu Website của riêng mình sẽ có được lưu lượng truy cận ổn định, từ đó góp phần cải thiện doanh thu và độ nhận diện của thương hiệu.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.