Top 7 Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Ứng Dụng Bán Hàng Online 

Kinh doanh Online không chỉ là đăng sản phẩm lên Website, bạn còn có thể thiết kế ứng dụng Bán Hàng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, quảng bá thương hiệu.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế App Bán Hàng
Những lưu ý quan trọng khi thiết kế App Bán Hàng

Tuy vậy, thiết kế ứng dụng bán hàng vẫn còn là khái niệm khá mới, đặc biệt là với những ai chỉ quen kinh doanh theo hình thức truyền thông hoặc sử dụng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Do đó rất khó tránh khỏi những hiểu nhầm, thông tin không nhất quán, thiết tính ứng dụng lý thuyết vào thực tế và thể hiện tốt thương hiệu của mình qua App Mobile.

thiết kế ứng dụng bán hàng cũng giống như việc xây dựng một “cửa hàng” vậy. Ở đó, bạn cần nêu bật được thương hiệu, các sản phẩm, cùng các tính năng, ưu điểm nổi bật khi người dùng xem và mua hàng. Dù có bất kỳ một sai sót nhỏ nào cũng đều sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, gây bất lợi cho doanh nghiệp. Chính vì thế, hãy ghi nhớ những lưu ý sau đây để quá trình thiết kế ứng dụng bán hàng đạt được kết quả tốt nhất .

Thiết kế ứng dụng Bán Hàng hoạt động tốt trên cả hai hệ điều hành Android và iOS

Theo một thống kê vào năm 2020 đã cho thấy, có khoảng 65% người dùng đang sử dụng hệ điều hành iOS và 35% sử dụng nền tảng Android. Qua đó, có thể khẳng định rằng nếu muốn làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, thiết kế ứng dụng bán hàng của bạn cần hoạt động tốt trên cả 2 hệ điều hành này.

Ứng dụng bán hàng nên hoạt động tốt trên cả hai hệ điều hành Android và iOS
Ứng dụng bán hàng nên hoạt động tốt trên cả hai hệ điều hành Android và iOS

Hiệu suất hoạt động của App Bán Hàng cao và ổn định 

Hiệu suất là một yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của App Mobile bởi nó quyết định đến 80% chất lượng trải nghiệm của người dùng.

Một nghiên cứu uy tín đã chỉ ra rằng, với thiết kế ứng dụng Bán Hàng có hiệu suất kém, chỉ có 80% người dùng chỉ cố gắng sử dụng App Mobile hiệu suất kém vài ba lần trước khi xóa đi. Vì vậy, App Bán Hàng cần duy trì hiệu suất ổn định để nâng cao khả năng giữ chân khách hàng.

Xác định Logo, biểu tượng và màu sắc chủ đạo cho App

Đây là một công việc quan trọng trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. Logo của công ty phải xuất hiện thường xuyên trên các kênh, Website, App Mobile. Tone màu chủ đạo sử dụng trong thiết kế ứng dụng Bán Hàng cũng phải phù hợp với màu của Logo. Bạn có thể chọn màu tương đồng hay tương phản nhưng phù hợp và giúp làm nổi bật Logo.

Phân nhóm hàng hóa khi thiết kế ứng dụng Bán Hàng

Vì giao diện App Bán Hàng hoạt động trên điện thoại, diện tích màn hình khá nhỏ nên sẽ ảnh hưởng đến một số tính năng, đặc biệt là tìm kiếm sản phẩm.

Để tối ưu trải nghiệm trong quá trình tìm kiếm sản phẩm của khách hàng, bạn nên phân loại sản phẩm theo chức năng hoặc mẫu mã… Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng thấy sản phẩm mà họ muốn mua, trải nghiệm mua sắm của khách hàng theo đó cũng được cải thiện rõ rệt.

Địa chỉ liên hệ trên App bán hàng

thiết kế ứng dụng Bán Hàng cũng không được thiếu thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Đây là một trong những thông tin giúp bạn xác thực tính chính danh của công ty mình.

Khi doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin, khách hàng có thể dễ dàng xác thực và tìm hiểu chi tiết về công ty và có thêm niềm tin vào thương hiệu. Đồng thời, thông qua đó, khách hàng cũng dễ dàng liên lạc nếu cần được hỗ trợ, tư vấn.

Thiết kế điều hướng hợp lý

Điều hướng trên App cũng là một trong những yếu tố cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế ứng dụng bán hàng. Điều hướng bất hợp lý, cồng kềnh sẽ gây ra nhiều khó khăn khiến khách cảm thấy nản lòng, khó chịu, thậm chí là quay lưng lại với doanh nghiệp.

Điều hướng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trong trong thiết kế App Bán Hàng
Điều hướng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trong trong thiết kế App Bán Hàng

Chính vì thế, khi thiết kế ứng dụng bán hàng, bạn nên đơn giản hóa quy trình mua hàng và bố trí khéo léo các chức năng trên App. Điều này sẽ giúp khách hàng mua sắm dễ dàng, nhanh chóng hơn mà vẫn đảm bảo đủ các lựa chọn cần thiết.

Sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng khi khách hàng cần 

Khi mua hàng trực tiếp tại Shop, khách hàng có thể dễ dàng nhờ nhân viên tư vấn ngay lập tức khi cần. Nhưng khi mua hàng qua ứng dụng di động, họ sẽ gặp đôi chút bất tiện khi cần được hỗ trợ. Hãy đảm bảo rằng, khách hàng của bạn có thể liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng để được tư vấn nhanh nhất có thể bằng một phím tắt ngay trên ứng dụng hoặc tổng đài riêng của doanh nghiệp.

Sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi khách hàng cần là một yếu tố giúp ứng dụng bán hàng ghi điểm trong lòng người dùng
Sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi khách hàng cần là một yếu tố giúp ứng dụng bán hàng ghi điểm trong lòng người dùng

Việc có mặt và tư vấn kịp thời khi khách hàng cần sẽ nâng cao tỷ lệ chốt đơn, đồng thời, nó còn cải thiện trải nghiệm mua hàng và củng cố lòng tin vào doanh nghiệp.

Qua một số thông tin mà Solutions World đã cung cấp trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm quý giá khi thiết kế ứng dụng Bán Hàng của riêng mình. Một đơn vị thiết kế ứng dụng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn yên tâm hơn về mặt kỹ thuật, nhưng doanh nghiệp của bạn cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tối ưu App trên nhiều phương diện khác như nhận diện thương hiệu, trải nghiệm của khách hàng…

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.