Landing Page Hay Website – Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

Landing Page và Website không quá xa lạ đối với người dùng, nhất là các doanh nghiệp đã và đang khi doanh trên môi trường Internet.

Landing Page và Website đều mang đến những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp
Landing Page và Website đều mang đến những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp

Hiện nay, Website và Landing Page đang được sử dụng phổ biến nhằm hỗ trợ tối ưu cho hoạt động kinh doanh Online. Tuy nhiên, có không ít cá nhân vẫn còn nhầm lẫn giữa hai công cụ này và thắc mắc rằng giữa Landing Page và Website, đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Hãy cùng SOLUTIONS WORLD tìm hiểu chi tiết về hai khái niệm Landing Page và Website và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp nhé.

Định nghĩa Landing Page và Website

Trước tiên, chúng ta cùng nhau phân tích về định nghĩ chính xác nhất của Landing Page và Website:

Landing Page là gì?

Landing Page có thể được hiểu đơn giản là một trang Web đơn, hay thường gọi là trang đích. 

Landing Page còn được gọi là trang đích
Landing Page còn được gọi là trang đích

Landing Page được thiết kế nhằm tập trung truyền tả một nội dung, thông điệp cụ thể. Đây là nơi doanh nghiệp muốn điều hướng khách hàng tới.

Website là gì?

Website là tập hợp bao gồm nhiều trang Web, nơi truyền tải tất cả những thông điệp, nội dung mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng của mình.

Website là tập hợp bao gồm nhiều trang web
Website là tập hợp bao gồm nhiều trang web

Thông tin trên Website được cập nhật thường xuyên, toàn diện. Website có thể giúp xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo ấn tượng chuyên nghiệp, uy tín và xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp đẽ trong mắt của người dùng. 

Landing Page và Website có gì khác biệt?

Thực tế, Landing Page và Website là hai công cụ hoàn toàn khác biệt. Điều đó thể hiện rõ ràng nhất là giao diện, chức năng và nội dung. 

Website thường bao gồm tất cả chủ đề liên quan hoặc có ích cho hoạt động kinh doanh, giới thiệu thương hiệu. Giao diện được chia thành nhiều chủ đề, danh mục khác nhau. Và trong đó, Landing Page có thể là một trang đơn cung cấp thông tin khách hàng một cách tức thời.

Bên cạnh đó, Landing Page và Website còn khác nhau ở mục đích sử dụng và chúng cũng có nhiệm vụ riêng. Website là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng, nâng cao sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu. Do đó, mọi doanh nghiệp đều cần thiết kế Website cho riêng mình. Website của doanh nghiệp thường được tối ưu chuẩn SEO để đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm và đem về tỉ lệ chuyển đổi.

Trong khi đó, Landing Page có nội dung cụ thể hơn, chuyên sâu và có yếu tố CTA (Call to action) mạnh mẽ, kích thích hơn nhằm thúc đẩy hành vi chuyển đổi của khách hàng. Landing Page cho thấy tầm quan trọng của mình trong việc thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo trả phí.

So sánh tính hiệu quả của Landing page và Website

Landing Page và Website đều sở hữu nhiều ưu điểm riêng. Vì thế tính hiệu quả của chúng cũng sẽ khác nhau tùy vào tiêu chí mà bạn so sánh. Ở đây chúng ta sẽ xem xét 3 tiêu chí cụ thể dưới đây:

  • Hiệu quả trong việc tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Kích thích hành vi mua hàng
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công

Hiệu quả trong việc tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng

thiết kế Website hay Landing Page, mục đích hướng đến cũng đều là cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, so với Website, Landing Page sẽ hoạt động hiệu quả hơn hẳn và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Vì Landing Page là trang đích, là điểm đến cuối cùng khách hàng được chuyển tới với những nội dung thông điệp tập trung cùng hình ảnh, Video được đầu tư hấp dẫn để gây ấn tượng với khách hàng.

Trong khi đó, khi vào một Website, người dùng rất dễ bị phân tâm bởi nhiều nội dung, điều hướng khác nhau và không thể tập trung vào một chủ đề nhất định. Vấn đề này sẽ không có ở Landing Page, vì nội dung trên trang Web này chỉ xoay quanh vào chủ đề cụ thể duy nhất, đảm bảo khách hàng nhận đúng thông tin họ cần. 

Kích thích hành vi mua hàng 

Landing Page với thông điệp truyền thông cụ thể cùng CTA – Call To Action kích thích mạnh mẽ quyết định mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp một cách mạnh mẽ.

Như đã đề cập ở phần trên, khách hàng có thể dạo qua trên nhiều trang khác nhau của Website và dễ bị phân tâm, từ đó giảm thiểu tỷ lệ chuyển đổi. Chính vì lẽ đó, Landing Page được đánh giá là lựa chọn tốt nhất để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp, nhất là từ các chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công

Tỷ lệ chuyển đổi ở đây có thể hiểu là việc khách hàng thực hiện hành động nằm trong mục tiêu của doanh nghiệp. Đó có thể là Click nhận tư vấn, điền Form thông tin cá nhân, cung cấp Email, số điện thoại hay đặt hàng trực tuyến,… 

Landing Page có thể giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và góp phần ả thiện doanh thu của doanh nghiệp
Landing Page có thể giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và góp phần ả thiện doanh thu của doanh nghiệp

Chính vì tính tập trung trong việc truyền tải thông điệp và Call To Action mạnh mẽ mà tỷ lệ chuyển đổi mà Landing Page mang lại thường cao hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo thông thường khác và cao hơn so với tỷ lệ chuyển đổi trên Website thông tin bình thường.

Kết luận

Landing Page và Website – Cả hai công cụ đều có ưu điểm và đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh Online của doanh nghiệp. Chúng có thể hỗ trợ bạn vận hành tổ chức và kinh doanh hiệu quả hơn. Website là thành phần không thể thiếu để khẳng định sự chuyên nghiệp, uy tín của một thương hiệu. Riêng về Landing Page, nó chính là công cụ tuyệt vời để nâng cao khả năng chuyển đổi, tăng tỷ lệ chốt đơn và thúc đẩy doanh thu của công ty.

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho mình một Website chuyên nghiệp hay trang đích để phục vụ cho mục tiêu kinh doanh sắp tới cả mình. Hãy liên hệ ngay với SOLUTIONS WORLD – một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế Website, Landing Pagethiết kế App chuyên nghiệp, uy tín nhất… Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất cùng đội ngũ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật 24/24 sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề của bạn.

Liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới đây để được tư vấn chi tiết:

  • Địa chỉ: 233B Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Số điện thoại: (+84) 789 757 484
  • Email: info@ssw.vn
  • Website: https://www.ssw.vn/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.