Top 6 Công Cụ Hỗ Trợ Quản Trị Website Tốt Nhất Hiện Nay

Khám phá các công cụ hỗ trợ hoạt động quản trị Website được đánh gái tốt và sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Những công cụ hỗ trợ hoạt động quản trị Website tốt nhất 2021
Những công cụ hỗ trợ hoạt động quản trị Website tốt nhất 2021

Quản trị Website là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Nhất là khi bạn đã và đang thực hiện kế hoạch xây dựng, phát triển trang Web để phục vụ cho mục đích kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Hơn nữa, hoạt động quản trị Website cũng góp một phần rất lớn vào thành công của kế hoạch SEO Web. Vậy quản trị Website là gì? Bao gồm những công việc gì? Và đâu là những công cụ hỗ trợ hoạt động quản trị Website tốt nhất hiện nay? Bài viết này của Solutions World sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Định nghĩa về quản trị Website

Quản trị Website được hiểu là quá trình quản lý hoạt động trên trang Web. Cụ thể hơn đó là các công việc giúp tối ưu cách vận hành, bảo trì Website… Mục đích chính của quản trị Website là đảm bảo cho trang Web luôn ổn định hoạt động trơn tru nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động quảng bá và tiếp thị.

Quản trị Website là gì?
Quản trị Website là gì?

Bên cạnh đó, quản trị website còn bao gồm nhiều công việc khác, chẳng hạn như: Check lỗi Code, duy trì Server hoạt động ổn định, theo dõi Traffic Website, điều chỉnh Website (nếu cần thiết)… Bên cạnh đó, việc cập nhật nội dung và thực hiện kế hoạch SEO cũng nằm trong hạng mục của quản trị Website.

Nhìn chung, quản trị Web đóng vai trò điều phối giữa phòng Dev, Design và Content. Giúp cân bằng và duy trì mối quan hệ giữa các phòng ban này một cách hài hoà để tạo ra một Website ổn định, chất lượng về cả nội dung lẫn giao diện.

Các công việc chính của quản trị Website

Với vai trò quan trọng trong việc duy trì sự phát triển ổn định của trang Web, người quản trị Website sẻ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc. Sau đây là một số nhiệm vụ quan trọng quản trị viên:

Kiểm tra, rà soát và cập nhật giao diện Web

Website sau một thời gian hoạt động thường gặp một số lỗi quen thuộc như: lỗi hiển thị hình ảnh, lỗi Box, lỗi Code Web… Chúng có ảnh hưởng đến giao diện, khiến cho khách truy cập dễ có suy nghĩ rằng trang Web này kém uy tín, doanh nghiệp thiếu tính chuyên nghiệp.

Lúc này, nhiệm vụ của một quản trị viên chính là phải thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện và khắc phục những lỗi này. Bên cạnh đó, cập nhật giao diện theo chủ đề, dịp lễ (nếu cần thiết) cũng là công việc cần làm của của quản trị Website.

Lập kế hoạch xây dựng nội dung Website

Xu hướng và thị hiếu của người dùng thay đổi không ngừng đòi hỏi nội dung Website cũng cần phải cập nhật mới thường xuyên để thích ứng. Quản trị viên Website sẽ trực tiếp lên kế hoạch phát triển nội dung cho Website để đảm bảo rằng khách hàng khi truy cập vào trang sẽ cảm thấy thu hút và hài lòng về những thông tin được đăng trên Website.

Hơn nữa, khi quản trị Website bạn cũng cần đảm bảo rằng nội dung được đăng tải trên trang Web đều đồng nhất và có tính Logic, phù hợp với định hướng phát triển chung của doanh nghiệp.

Đảm bảo Server hoạt động ổn định, gia hạn tên miền Website

Quản trị Website cần đảm bảo đường truyền luôn trong trạng thái hoạt động ổn định và tránh gặp những sự cố như 404… Bên cạnh đó, quản trị viên cũng phải chú ý và gia hạn tên miền cho trang Web. Mỗi gói tên miền đều có thời hạn nhất định, quản trị viên cần ghi nhớ chính xác mốc thời gian quan trọng này để kịp thời gia hạn tên miền, tránh những rắc rối không đáng có.

Xây dựng và triển khai kế hoạch tối ưu SEO Web

Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng nội dung, quản trị Website cũng bao gồm nhiệm vụ hoạch định kế hoạch để tối ưu SEO cho trang Web, cải thiện thứ hạng của Website trên các trang kết quả tìm kiếm. Công việc này đóng vai trò vô cùng quan trọng, buộc người quản trị phải hiểu rõ về SEO và kiến thức chuyên môn.

Quản trị viên Website có thể phối hợp với bộ phận SEO để nghiên cứu từ khoá và triển khai xây dựng nội dung phù hợp, hoặc bạn có thể tự mình thực hiện nếu bạn có khả năng và đủ kiến thức chuyên môn.

Đánh giá về hiệu quả của Website

Bên cạnh việc xây dựng và duy trì hoạt động của trang Web, người quản trị Website cần phải thường xuyên kiểm tra, đo lường hiệu quả của Website thông qua những công cụ đo lường. Quá trình kiểm tra này sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu suất hoạt động của trang Web có tốt hay không? Kế hoạch phát triển Web có thực sự mang lại hiệu quả? Từ đó tìm ra giải pháp tối ưu để thu hút khách hàng và tăng chuyển đổi.

Những công cụ hỗ trợ quản trị Website tốt nhất hiện nay

Để có được kết quả đo lường hiệu quả Website chính xác nhất, bạn có thể sử dụng công cụ quản trị Website miễn phí dưới đây.

Google Search Console (Webmaster Tools)

Google Search Console là công cụ quản trị Website giúp bạn biết được lý do tại sao các máy bot tìm kiếm có thể nhìn thấy trang Web của bạn bằng cách cung cấp những số liệu liên quan đến từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, liên kết đến Website từ đâu.

Google Webmaster Tools là một trong những công cụ hỗ trợ quản trị Website được sử dụng phổ biến hiện nay
Google Webmaster Tools là một trong những công cụ hỗ trợ quản trị Website được sử dụng phổ biến hiện nay

Công cụ này cũng sẽ gửi thông báo đến nhà quản trị Website biết về số trang đã được “Index” hay lỗi được tìm bởi Googlebot. Cụ thể, các thông tin này bao gồm các lỗi như: Malware gây hại đến người dùng khi truy cập vào Website, các lỗi gây cản trở Crawler Index…

Với Google Webmaster Tools, người quản trị Website sẽ dễ dàng hơn trong việc khiến trang Web của mình trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm, khắc phục các lỗi liên quan đến tốc độ Load Web… Từ đó, cải thiện hiệu quả SEO của trang.

Google Analytics

Google Analytics được biết đến là công cụ hỗ trợ hàng đầu dành cho các nhà quản trị Website với nhiều tính năng vượt trội. Nó có thể giúp bạn đo lường doanh số bán hàng, số lượng người truy cập, số lượt vào xem trang, thời gian trung bình ở trên trang và tỷ lệ thoát…

Google Analytics cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của Website
Google Analytics cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của Website

Ngoài ra, Google Analytics còn cung cấp thêm các thông tin chuyên sâu hơn bao gồm vị trí địa lý của người truy cập vào Website, thiết bị được sử dụng để truy cập, tốc độ truy cập…

Với những báo cáo chi tiết thu được từ công cụ này, bạn sẽ có thể đánh giá xem trang Web của mình có đang hoạt động tốt hay không? Những trang Web nào có lượng tương tác nhiều nhất để có định hướng phát triển phù hợp.

Ngoài ra, Google Analytics cũng cho phép bạn hiểu được thói quen của người dùng khi truy cập Website, theo dõi các giao dịch của chiến dịch quảng cáo và từ khóa, theo đó điều chỉnh giỏ hàng mua sắm để tối ưu doanh số bán hàng, xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

SEOmoz

SEOmoz là công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá khả năng SEO của một Website, giúp tối ưu hóa tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Nó cũng cung cấp rất nhiều thông tin giá trị về hoạt động SEO thông qua các bài viết, Blogs và công cụ.

Ứng dụng SEOmoz đồng thời với tích hợp OpensiteExplorer sẽ giúp phân tích hồ sơ về Backlink và đo lường các chỉ số về Social Media như G+, Like, Share…

Hơn nữa, công cụ này còn chỉ ra “Relative importance and visibility” và “Potential strength and ability of a page to rank in the search engines”, giúp cho nhà quản trị Website có một cái nhìn tổng quan về mức độ mạnh/yếu của trang.

Google Rankings

Công cụ này cho phép người dùng tìm hiểu được những từ/cụm từ nào đang có tần suất xuất hiện cao trên Website qua những nội dung được đăng tải trong trang, tiêu đề, các Heading hay thẻ Meta.

Google Rankings là công cụ tuyệt vời dùng để tối ưu hóa những từ hoặc cụm từ mà bạn đang muốn tập trung SEO, đồng thời cho phép tra cứu thứ hạng của chúng trên Google.

Mike’s Marketing Tools

Theo thống kê, các nhà quản trị Website thường sử dụng công cụ chính trong Mike’s Marketing Tools đó là Search Engine Rankings. Đây là công cụ giúp kiểm tra thứ hạng SEO hàng đầu trên Google và Bing…

Cụ thể, nó sẽ hiển thị các trang mà Website xuất hiện trên một số công cụ tìm kiếm với từ hoặc cụm từ nào đó. Thay truy cập vào từng bộ máy tìm kiếm để tìm kiếm thứ hạng Website, bây giờ, bạn chỉ cần sử dụng Search Engine Rankings là đã có thể xem được những thông tin cơ bản.

Ngoài ra, công cụ hữu ích này còn cung cấp thêm nhiều tính năng khác như tính toán mật độ từ khóa trong văn bản, kiểm tra tên miền, tạo tiêu đề, thẻ Meta; kiểm tra đường truyền gói tin của dữ liệu khi nó di chuyển qua trang Web.

Google FeedBurner

Google Feedburner là một trình quản lý các Feed của Website. Nếu bạn xây dựng một trang Blog thì nên sử dụng dịch vụ này. Công cụ có thể phân tích được sự phát triển của Blog bao gồm thống kê về số lượng người truy cập, hệ thống quảng cáo tùy chọn, số lượng người đăng ký trang có và trong bao nhiêu trong số đó Click thông qua “Feed” của bạn.

Kết luận 

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về công việc quản trị Website cũng như một số công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất hiện nay. Chúc bạn có thể phát triển Website mạnh mẽ và đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.