11 Bí Quyết Giúp Tăng Lượt Tải App Không Thể Bỏ Lỡ!

Khám phá 11 bí quyết Marketing giúp tăng lượt tải App Mobile hiệu quả và nhanh chóng cho doanh nghiệp mà bạn không nên bỏ lỡ!

Bí quyết Marketing giúp tăng lượt tải App hiệu quả nhất
Bí quyết Marketing giúp tăng lượt tải App hiệu quả nhất

Thị trường Mobile App (ứng dụng di động) vẫn luôn đầy tiềm năng và cạnh tranh quyết liệt. Theo một thống kê uy tín, tính đến tháng 11/2020 có đến 3,4 triệu ứng dụng trên App Store (iOS) và 2,5 triệu ứng dụng trên Google Play (Android). Do đó, việc tìm mọi cách làm cho App Mobile của bạn nổi bật hơn so với đối thủ là không hề dễ dàng.

Bên cạnh việc đảm bảo ứng dụng chất lượng và luôn hướng đến lợi ích của người dùng, bạn cần phải có một chiến lược Marketing hiệu quả nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây của Solutions World sẽ chia sẻ cho bạn 11 bí quyết tiếp thị giúp tăng lượt tải App Mobile nhanh và hiệu quả.

Tối ưu App Store

Cả 2 cửa hàng ứng dụng của hai hệ điều hành (iOS và Android) đều sử dụng các thuật toán riêng để ưu tiên hiển thị những App Mobile phù hợp. Chúng có thể dựa trên các yếu tố như đánh giá từ người dùng, ảnh chụp màn hình, tên, số lượt tải xuống,…

Yếu tố quan trọng nhất cần chú ý khi muốn tối ưu hóa app store đó là tên app phải rõ ràng và thể hiện được công dụng của nó. Bạn có thể sử dụng một số công cụ Check từ khóa như Keyword Planner của Google Ads để tham khảo các từ khóa liên quan mà người dùng tìm kiếm để đặt tên phù hợp nhất.

App Store yêu cầu đầy đủ các thông tin về ứng được ghi đầy đủ, rõ ràng khi đăng ký lên store, cũng như tích cực quảng bá, liên kết với Social Media để xây dựng nhóm người dùng tiềm năng.

Tiếp thị trên Facebook

Với số lượng người dùng khổng lồ, Facebook vẫn đang là trang mạng xã hội vô cùng tiềm năng cho việc quảng cáo và giới thiệu App Mobile của bạn đến với người dùng với sự hỗ trợ của Facebook Ads. Một số lưu ý khi thực hiện chiến dịch Facebook Ads:

  • Sử dụng kết hợp giữa Sponsored Story và Promoted Post (Story và bài đăng có trả phí)
  • Xây dựng bài quảng cáo giống như 1 bài đăng của Fanpage, và đặt nó ở Newsfeed trên điện thoại.
  • Dùng chế độ tối ưu CPM, chọn mục tiêu chuyển đổi là Install
  • Sử dụng một số công cụ hỗ trợ, chẳng hạn như Qwaya để quản lý tối ưu quảng cáo
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và luôn nhớ đính kèm Link khi chạy quảng cáo
Quảng cáo ứng dụng trên Facebook là một cách tăng lượt tải App được rất nhiều người sử dụng
Quảng cáo ứng dụng trên Facebook là một cách tăng lượt tải App được rất nhiều người sử dụng

Sử dụng Promoted Tweets (Twitter trả phí)

Giống như Facebook Ads, Tweet trả phí (hay Promoted Tweets) cũng là một kênh Marketing tiềm năng để tăng lượt tải App nếu được sử dụng đúng cách. Hãy bắt đầu thử nghiệm với một ngân sách nhỏ, chia cho các nhóm từ khóa khác nhau. Sau đó phân tích, đánh giá và tập trung ngân sách vào nội dung mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất.

Đưa ứng dụng vào “Top Trend”

Đây là một chiến lược không quá phổ biến mặc dù tiềm năng tăng lượt tải App của nó không hề nhỏ chút nào. Việc quảng bá ứng dụng không nên chỉ thực hiện sau khi đã có App, mà phải được định hình ngay từ lúc mới bắt đầu xây dựng và tích hợp bên trong A ứng dụng nếu có thể.

Hãy thử nghĩ xem, nếu ứng dụng của bạn có thể khuyến khích người dùng chia sẻ lên mạng xã hội? Khi người dùng sẵn lòng chia sẻ ứng dụng cho nhiều người dùng khác thì ứng dụng của bạn sẽ sớm lên được “top trend” và tăng lượt tải app đáng kể!

Thu hút Review một cách tự nhiên nhất

Review hay đánh giá của khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến việc tối ưu App Store và quyết định tải ứng dụng của người dùng. Thực tế, những ứng dụng nhận được nhiều đánh giá tốt là một cách tăng lượng tải App tuyệt vời.

App nhận càng nhiều đánh giá tích cực, càng thu hút được nhiều người dùng
App nhận càng nhiều đánh giá tích cực, càng thu hút được nhiều người dùng

Tuy nhiên, bạn cần tìm cách để gia tăng số lượt đánh giá một cách tự nhiên và hông bị hiểu nhầm là Spam. Một cách tốt nhất đó là đem đến cho người dùng một lợi ích nhỏ khi họ để lại Review, chẳng hạn như như mã giảm giá hay tăng thời gian Subscription,…

Dùng những Network quảng cáo dành riêng cho di động

Dù vẫn còn một số tranh cãi xung quanh tính hiệu quả của các mạng lưới này trong việc hỗ trợ tăng lượt tải App. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể Test thử xem chúng có thực sự phù hợp với mình hay không. Một số Network được sử dụng khá nhiều hiện nay có thể kể đến như iAds, Mojiva, AdMob,…

Tạo Microsite và thực hiện chiến dịch Marketing Website 

Không có quá nhiều khu vực để Marketing Mobile App có thể tiếp cận với người dùng thực sự muốn tải App, và thường những nơi ấy có mức độ cạnh tranh vô cùng cao.

Thay vì tập trung vào những nơi ấy, chúng ta có thể xây dựng những Microsite và chủ động sử dụng chiến thuật Marketing truyền thống như tối ưu SEO, chạy quảng cáo,… để chủ động đo lường, cân đối nguồn lực.

Thu hút người dùng thông qua báo chí

Đi bài viết trên các mặt báo uy tín hoặc các kênh thông tin trực tuyến cũng là một giải pháp tặng lượt tải App đơn giản mà hiệu quả. Để thực hiện tốt giải pháp này, bạn cần hiểu rõ khách hàng tiềm năng và xu hướng đọc của họ. Thông thường, doanh nghiệp nên chọn những kênh thông tin lớn và chính thống hơn là các kênh ngách nếu ứng dụng của bạn không nhắm vào nhóm đối tượng nào quá cụ thể.

Tận dụng kênh ngách Reddit, Quora,…

Reddit là một trong những kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả để thu hút lượt Click từ người dùng với chi phí khá dễ chịu. Bạn có thể có hơn 600 lượt nhấp với giá khoảng 1 triệu 6 (tương ứng 2.600đ/lượt nhấp).

Ngoài ra, bạn có thể dùng hệ thống Display Network của Google để quảng cáo trên các Website cụ thể có hỗ trợ Google Ads.

Tiến hành Retargeting

Đây là một hình thức quảng cáo hướng đến nhóm người dùng đã từng truy cập hoặc tương tác trên các trang hay kênh truyền thông của bạn. Sử dụng Retargeting được đánh giá là một chiến thuật thông minh khi kết hợp với Microsite.

Chúng ta có thể thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Retargeting để tiếp cận các người dùng đã từng truy cập vào Microsite nhưng chưa Click tải App. Dạng quảng cáo này thường có tỷ lệ chuyển đổi khá cao bởi nó chỉ hướng đến đối tượng đã biết đến sản phẩm.

Tiếp thị lại những đối tượng đã từng truy cập vào Microsite của bạn
Tiếp thị lại những đối tượng đã từng truy cập vào Microsite của bạn

Chạy chiến dịch Email Marketing

Nhiều người cho rằng Email Marketing là một phương pháp cũ và không phù hợp với thời đại ngày nay. Tuy vậy, nó vẫn là luôn để tăng lượng truy cập, chuyển đổi Leads trở thành khách hàng. Hãy gửi Newsletter và cung cấp cho người dùng những thông tin thực sự giá trị. Dần dần, họ sẽ bị thuyết phục, từ đó tăng lượt tải App.

Kết luận

Hy vọng những thông tin từ bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết nhất về tiềm năng thực hiện các biện pháp tăng lượt tải App. Những bí quyết kể trên đây có thể không áp dụng cho tất cả mọi loại ứng dụng bạn. Do đó, hãy không ngừng thử nghiệm để lựa chọn ra chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, bạn nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.