[CẬP NHẬT] Báo Cáo Về Mobile Marketing 2021 Từ AppsFlyers

Cùng điểm qua một số điểm đáng chú ý của báo cáo Mobile Marketing 2021 của AppsFlyers và lời số lời khuyên tối ưu chiến dịch Tết 2022.

Một số thống kê và xu hướng nổi bật về Mobile Marketing được công bố trong báo cáo mới nhất của AppsFlyers
Một số thống kê và xu hướng nổi bật về Mobile Marketing được công bố trong báo cáo mới nhất của AppsFlyers

Dựa theo báo cáo thường niên (lần 3) về App Mobile trong và sau Tết được công bố vào 20/12 vừa qua, AppsFlyer đã có những phân tích, dự đoán nhằm cung cấp những thông tin hữu ích để giúp các nhà tiếp thị di động (Mobile Marketing) tối ưu hoá chiến lược tiếp thị của mình trong mùa Tết 2022 này.

Trong báo cáo Mobile Marketing lần này, AppsFlyer đã đưa ra một số phát hiện chính với 6 xu hướng nổi bật sau:

  • Khi tỷ lệ người dùng mới tăng lên và tỷ lệ người dùng cũ giảm xuống, Remarketing là giải pháp tuyệt vời giúp tăng Retention Rate (tỷ lệ giữ chân người dùng). Đặc biệt, đối với các ứng dụng giải trí thì tỷ lệ này có thể lên đến 150%.
  • App Game và mua sắm nên tập trung các nỗ lực nhằm thu hút người dùng mới trong dịp Tết.
  • Trong tuần Tết đầu tiên, các App Game (ứng dụng trò chơi) có xu hướng đem về nguồn lợi nhuận lớn và khả năng tăng gần gấp 2 lần doanh thu từ giao dịch trong ứng dụng (In-App Purchase) bởi nhiều người dùng có xu hướng ở nhà nhiều hơn trong dịp Tết, nhất là trong bối cảnh đại dịch đầy phức tạp.
  • Các App Mobile thuộc danh mục khác không nên đẩy mạnh chiến dịch nhằm tăng doanh thu trong tuần Tết mà nên tập trung cao độ cho các tuần trước và sau Tết tuỳ vào lĩnh vực hoạt động.
  • Người dùng hệ điều hành iOS thường có xu hướng chi tiêu nhiều hơn so với Android và chỉ số này có thể tăng gấp 2 lần trong mảng tài chính, nhất là ở mảng Click Flooding (ăn cắp lượt Click từ người dùng tự nhiên).

Dưới đây là một số thống kê và chi tiết những xu hướng nổi bật được công bố bởi AppsFlyer:

Các ứng dụng Gaming có khả năng tăng gấp đôi doanh thu trong dịp Tết

Hiện nay, người dùng đang có xu hướng ở nhà nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn cho việc chơi Game trong dịp Tết do ảnh hưởng dịch Covid-19. Do đó, các Marketers trong lĩnh vực Gaming có thể tận dụng cơ hội này để thúc đẩy chuyển đổi người dùng bằng cách đẩy mạnh các ưu đãi trong dịp Tết. Các App Gaming đã ghi nhận được số lượt cài đặt Non-Organic cao nhất (người dùng tải App sau khi xem quảng cáo) nói riêng và tổng thể nói chung trong Tết 2020.

Remarketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp giữ chân người dùng

Bên cạnh sự phát triển bùng nổ về số lượng người dùng mới, các chiến dịch Remarketing (tiếp thị lại) sẽ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc giữ chân người dùng cũ.

Thống kê cài đặt ứng dụng theo từng lĩnh vực
Thống kê cài đặt ứng dụng theo từng lĩnh vực

Theo số liệu thống kê từ báo cáo Mobile Marketing của AppsFlyers, Retention Rate (tỷ lệ giữ chân người dùng) của các App giải trí chỉ đạt khoảng dưới 2% (sau 30 ngày) đối với các người dùng không được Remarketing. Còn khi áp dụng các chiến dịch giữ chân khách hàng được triển khai, tỷ lệ giữ chân người dùng sẽ tăng gần 5%, và nếu có được một chiến lược tốt, khả năng sẽ đạt đến 150% trong mảng giải trí.

Tiềm năng phát triển rất lớn của nền tảng iOS trong năm 2022

Với xu hướng chi tiêu trung bình trên các ứng dụng cao hơn nhiều so với người dùng hệ điều hành Android, người dùng iOS đã đem lại nguồn doanh thu cao gần gấp 3 lần trên các App Gaming và hơn hai lần trên các App về tài chính.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng và trạng thái Remarketing
Tỷ lệ giữ chân khách hàng và trạng thái Remarketing

Từ các nghiên cứu và thống kê trong báo nào lần này, AppsFlyers đã chỉ ra rằng, doanh thu trung bình trên mỗi người dùng iOS đang có xu hướng tăng nhanh. Chẳng hạn như mảng giải trí tăng 74,91%, du lịch tăng 22,68% và mua sắm tăng 10,05%, cao hơn so với doanh thu của người dùng Android. Chính vì thế, các nhà tiếp thị Mobile Marketing nên nhắm mục tiêu vào người dùng iOS. Có thể số lượng người dùng iOS tương đối nhỏ so với Android nhưng khả năng mang lại doanh thu lại rất lớn.

Tỷ lệ cài đặt “ảo” tăng đối với các App về tài chính và F&B

Với lượng truy cập và tải App tăng theo mùa, các nhà tiếp thị Mobile Marketing nên đề phòng Install Fraud (lượt cài đặt “ảo”) có khả năng gây tiêu tốn ngân sách của chiến dịch quảng cáo. Ứng dụng tài chính và ăn uống (F&B) thường là 2 loại App Mobile bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 50% tổng số lượt tải App được cho là gian lận. Nguyên nhân chủ yếu là do các hoạt động Bots và Click Flooding (các hoạt động lặp lại và ăn cắp lượt nhấp tự nhiên) vào khoảng 3 – 4 tuần trước Tết.

Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng ứng dụng iOS tăng % so với Android
Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng ứng dụng iOS tăng % so với Android

Kết luận

Trên đây là một số điểm nổi bật của báo cáo “Vietnam Tet Mobile Marketing Insights 2021 Edition: Leaping into the 2022 season” của AppsFlyer. Các thống kê được tổng hợp dựa trên lượng truy cập App tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 13/01 – 16/03 và được chia thành các giai đoạn chính: 4 tuần trước Tết (13/01 đến 09/02), tuần Tết (10/02 đến 16/02) và 4 tuần sau Tết (17/02 đến 16/03). Với 144 triệu lượt tải App, 8,5 tỷ lượt mở ứng dụng, 143 triệu lượt chuyển đổi nhờ Remarketing, và 1.340 App thuộc các lĩnh vực: Gaming, Mua sắm, Tài chính, Giải trí, F&B và Du lịch.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho công việc kinh doanh và phát triển ứng dụng của mình trong giai đoạn Tết 2022.

Nguồn:  AppsFlyers

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.