Những Sự Thật Mà Bạn Nên Biết Về App Quản Lý Bán Hàng

Tìm hiểu những tiện ích nổi bật của App quản lý bán hàng đối với doanh nghiệp với bài viết ngay sau đây.

Những điều doanh nghiệp cần biết về App quản lý bán hàng
Những điều doanh nghiệp cần biết về App quản lý bán hàng

Định nghĩa App quản lý bán hàng

Ứng dụng quản lý bán hàng là một hệ thống được xây dựng và sử dụng trên các thiết bị di động, có nhiệm vụ quản lý kho hàng; thông tin của khách hàng; ghi nhận, lưu trữ, thiết lập, theo dõi các đơn hàng của doanh nghiệp,…

Với App quản lý bán hàng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và độ chính xác cũng cao hơn so với hình thức thủ công, giúp quá trình vận hành của doanh nghiệp được tối ưu hoá.

Những tính năng cần có ở một App quản lý bán hàng

App quản lý bán hàng thường được tạo ra nhằm đáp ứng mong muốn của doanh nghiệp sở hữu. Thông thường, doanh nghiệp nào cũng đều muốn khai thác tối đa các tiện ích mà ứng dụng có thể mang lại và cố gắng thêm càng nhiều tính năng cho App càng tốt. Điều này khiến App quản lý bán hàng trở nên cồng kềnh, phức tạp.

Một số tính năng cần có ở một App quản lý bán hàng
Một số tính năng cần có ở một App quản lý bán hàng

Dưới đây, là một số tính năng cần thiết ở một App quản lý bán hàng, giúp doanh nghiệp trong quá trình định hướng thiết kế:

Tính năng tìm kiếm sản phẩm

Lượng dữ liệu, thông tin cần quản lý của một doanh nghiệp vô cùng lớn, việc tìm kiếm sản phẩm chỉ dựa vào thanh trượt hay di chuyển chuột là điều vô cùng bất tiện.

Để tạo điều kiện thuận tiện hơn trong quá trình tìm kiếm, tính năng bộ lọc cần có các yếu tố tìm lọc theo sản phẩm, nhà cung cấp, khách hàng,…

Quét mã QR

Quét mã QR là một công cụ hỗ trợ đắc lực người bán khi thanh toán đơn hàng. Thông qua việc đọc mã QR, App quản lý bán hàng sẽ hiển thị tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm được chọn. Từ đó, người bán tiết kiệm thời gian cho việc nhập thông tin sản phẩm vào máy.

Thanh toán trực tuyến

Hiện nay, hình thức thanh toán trực tuyến đang ngày một phổ biến và trở thành thói quen của rất nhiều người tiêu dùng bởi sự tiện lợi của nó. Đây là tính năng cần có cho một App quản lý bán hàng hiện đại của doanh nghiệp.

Customer Data Platform (CDP)

Cho dù khách hàng có thể sử dụng nhiều phương thức mua hàng và phương thức thanh toán khác nhau thì doanh nghiệp cũng nên đảm bảo rằng trải nghiệm mua hàng của họ được nhất quán và tối ưu nhất. Do đó cần có sự tích hợp và đồng bộ thông tin, dữ liệu giữa các Website, cửa hàng, quản lý kho hàng và các hệ thống bán hàng khác nhau.

Các tiện ích của App quản lý bán hàng mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ

Bên cạnh những tiện ích hàng đầu như linh hoạt, thuận tiện tra cứu mọi nơi mọi lúc thì App quản lý bán hàng còn được các doanh nghiệp đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm nổi bật khác.

Các tiện ích nổi bật của App quản lý bán hàng
Các tiện ích nổi bật của App quản lý bán hàng

Xử lý, đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, chính xác

Mục tiêu hàng đầu của chuyển đổi số là giúp con người tiết kiệm thời gian và hạn chế tối đa rủi ro. Đặc biệt là trong kinh doanh, con người lại càng nên tìm đến sự hỗ trợ của ứng dụng để giảm thiểu tối đa tỷ lệ sai sót trong suốt quá trình hoạt động vì các công thức tính toán đều đã được lập trình.

Khi nhà quản lý cài đặt App quản lý bán hàng, đồng nghĩa tất cả các thông tin liên quan đến việc bán hàng bao gồm hoạt động xuất nhập hàng, quản lý kho hàng, quản lý công nợ, thông tin mua hàng, vận chuyển,… đã được đồng bộ từ máy tính và gói gọn trong chiếc điện thoại trên tay. Tất cả các chỉ số báo cáo chỉ cần ứng dụng thực hiện là đủ.

Tiết kiệm chi phí

Như đã nói ở trên, với ứng dụng quản lý bán hàng mà doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian quản lý cũng như hạn chế các rủi ro. Từ đó, có thể cắt giảm được khoản chi phí sử dụng xử lý sai sót và chi phí làm thủ tục, giấy tờ không cần thiết. Có nhiều thời gian hơn để tập trung kinh doanh giúp cho doanh nghiệp tạo ra được nhiều doanh thu và giá trị tốt đẹp hơn.

Hơn nữa việc tự động hoá một số quy trình đơn giản, lặp đi lặp lại, nâng cao hiệu suất làm việc với App quản lý giúp doanh nghiệp tinh gọn được bộ máy nhân sự, tiết kiệm tối ưu chi phí thuê nhân sự, chi phí cho thiết bị, máy móc.

Phù hợp với hầu hết mọi ngành hàng

Mỗi loại hình kinh doanh thường sẽ có mô hình tổ chức khác biệt. Do đó, việc quản lý hàng hoá, sản phẩm cũng như thông tin khách hàng cũng khác nhau.

Nhằm tạo sự thuận lợi và phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp nhất thì App quản lý bán hàng cần được lên ý tưởng thiết kế riêng. Ứng dụng quản lý bán hàng được thiết kế dựa trên nhu cầu của nhà lãnh đạo, cấp quản lý, mang tính cá nhân hóa cao nên rất thuận tiện và mang lại lợi ích tối ưu khi sử dụng.

Nâng cao hiệu quả khâu chăm sóc khách hàng

App quản lý bán hàng cung cấp khả năng đo lường và xử lý dữ liệu rất chính xác, cả dữ liệu đơn hàng và dữ liệu khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng phân loại từng nhóm đối tượng khách hàng: khách hàng thân thiết, khách hàng một lần, khách hàng có đơn hàng giá trị cao,… Điều này là căn cứ để chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp được chi tiết và hiệu quả hơn.

Kết luận

App quản lý bán hàng có chức năng như một trợ lý thông minh hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu được hoạt động kinh doanh. Với nhiều tiện ích tuyệt vời, giờ đây ứng dụng quản lý bán hàng đã, đang và sẽ trở thành công cụ không thể thiếu ở những đơn vị kinh doanh. Đây cũng chính là dịch vụ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn tại Solutions World bởi giá thành hợp lý, chất lượng và sự chuyên nghiệp.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.