3 Sai Lầm Content Website Khiến 90% Trang Web Không Thể Lên Top

Bạn có biết vì sao mọi nỗ lực cải thiện vẫn không thể đưa Website lên Top Google? Tìm hiểu 3 sai lầm Content Website sau đây để có câu trả lời nhé!

Sai lầm trong Content Website khiến trang Web không thể lên Top Google
Sai lầm trong Content Website khiến trang Web không thể lên Top Google

Theo nghiên cứu của các chuyên gia SEO, những sai lầm mà 90% trang Web thường gặp phải về Content Website là nguyên nhân chính khiến Website khó có thể đạt được thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Nếu phạm phải những sai lầm này thì cho dù có cố gắng nhiều đến mấy, từ khóa của bạn vẫn không thể nào xuất hiện trên trang nhất của Google, huống chi là đạt được những vị trí cao như Top 5 hay Top 3.

Ngày sau đây, Solutions World sẽ bật mí với bạn đọc 3 sai lầm vô cùng nghiêm trọng mà nhiều người đang mắc phải khi phát triển Website. Và xin nhấn mạnh rằng, cả 3 sai lầm này đều có liên quan đến Content Website. Qua đây cũng dễ dàng thấy Content quan trọng như thế nào đối với sự thành công hay thất bại của Website doanh nghiệp.

1. Content không cung cấp đúng theo Search Intent của khách hàng

Sai lầm đầu tiên mà Solutions World muốn đề cập đến đó chính là Content Website không đáp ứng đúng với Search Intent của người dùng.

Intent chính là ý định của người dùng. Hiểu một cách đơn giản, Search Intent là ý định tìm kiếm của khách hàng. Ví dụ như khi người dùng tìm kiếm một cụm từ khóa là “thiết kế Website giá rẻ” thì Google sẽ trả về kết quả tìm kiếm theo từ khóa và đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người thực hiện truy vấn. Lúc này, Google sẽ đánh giá và cho hiển thị những trang Web có nội dung liên quan đến truy vấn của khách hàng lên đầu tiên.

Khách hàng truy cập Website của bạn khi nó có thể cùng cấp đủ thông tin liên quan đến vấn đề mà họ đang tìm kiếm. Chính vì thế, để trang Web của bạn có thể xuất hiện được ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm, bạn phải dành thời gian nghiên cứu về Search Intent của khách hàng, những chủ đề mà khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm. Từ đó xây dựng bộ từ khoá và phát triển nội dung một cách chính xác.

2. Content Website không đủ giá trị với người dùng

Sai lầm thứ hai đó là Content Website không cung cấp đủ giá trị cho người dùng mong muốn. Một ví dụ để bạn có thể hình dung rõ hơn, với từ khóa “đau dạ dày” đi. Nội dung của hầu hết 3 trang Web đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm đều đều xoay quanh về định nghĩa đau dạ dày là gì, các triệu chứng, nguyên nhân của bệnh, phương pháp chữa và một số thông tin nên ăn gì và kiêng cái gì. Nội dung khá là đầy đủ và mang lại giá trị và đáp ứng nhu cầu của người dùng tìm kiếm.

Content Website cần mang đến giá trị cho khách hàng
Content Website cần mang đến giá trị cho khách hàng

Đối với bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, khi bạn phát triển Content Website đều cần trả lời được câu hỏi rằng nội dung bạn đăng tải có thực sự mang lại giá trị cho người hay không? Khi viết Content Website, đừng qua loa đại khái mà hãy khai thác, mở rộng nội dung và cung cấp thông tin thật chính xác, đầy đủ nhất.

3. Content Website thiếu sự độc đáo và không cung cấp giá trị riêng biệt

Sai lầm cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập chính là Content Website của bạn không cung cấp những giá trị riêng biệt (USP/Unique).

Ở 3 vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google đều bắt buộc đảm bảo 100% các nội dung bắt buộc đáp ứng tiêu chuẩn về cung cấp giá trị cho người dùng.

Tuy nhiên, với vị trí Top 1 trên Google Search cần đáp ứng điều kiện nội dung đảm bảo Unique, có hình ảnh minh họa chi tiết mà các bài đăng khác chưa có hoặc chưa triển khai hết.

Điều này sẽ khiến Google đánh giá cao bài viết và đưa nó lên những vị trí cao. Đó chính là kết quả tuyệt vời mà bất cứ nhà phát triển Content Website nào cũng mong đợi. Hãy đảm bảo Content viết đúng, đủ và thậm chí là vượt cả kỳ vọng.

Như vậy, khi xây dựng Content Website, đừng chỉ sao chép nội dung của đối thủ, mà hãy nghiên cứu, đào sâu thêm kiến thức để có được những nội dung độc nhất, khác biệt và thật sự thu hút.

Kết luận

Trên đây là 3 sai lầm lớn nhất về Content Website mà rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp rất thường mắc phải. Nguyên nhân có thể là vì bạn hiểu rõ về tầm quan trọng của Content hoặc chưa dành nhiều thời gian cho nó. Hy vọng bài viết này của Solutions World sẽ giúp ích cho bạn trong việc tối ưu Content Website và tránh mắc phải những sai lầm nêu trên khi xây dựng Website. Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.