10 Bí Kíp Tăng Hạng Ứng Dụng Trên CH Play Và App Store

Lưu ngay 10 bí kíp giúp tăng hạng ứng dụng di động trên App Store và CH Play mà doanh nghiệp mà các nhà phát triển App cần phải biết.

Những cách tăng hạng ứng dụng cực hiệu quả mà bạn cần biết
Những cách tăng hạng ứng dụng cực hiệu quả mà bạn cần biết

Bạn có biết, 70% lượng truy cập Internet hiện nay đến từ điện thoại di động. Hiểu được điều này, rất nhiều doanh nghiệp đã xây dựng App Mobile và đưa nó lên các kho ứng dụng (AppStore, CH Play,…).

Vậy làm thế nào để tăng hạng ứng dụng của bạn trên các kho ứng dụng này, để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy App một cách nhanh chóng giữa hàng nghìn ứng dụng cùng chức năng khác? Đây chắc chắn là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Hãy cùng đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây của Solutions World nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng thứ hạng ứng dụng

Các doanh nghiệp, nhà phát triển App luôn mong muốn ứng dụng của mình được xếp hạng cao trên kho ứng dụng của Google hay Apple, bởi nó góp phần giúp ứng dụng tiếp cận nhiều người dùng và tăng lượt tải về máy.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng ứng dụng trên App Store và CH Play
Những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng ứng dụng trên App Store và CH Play

Cả Google lẫn Apple chưa bao giờ tiết lộ chính xác những thuật toán tìm kiếm của họ. Vì thế, khó có thể khẳng định chính xác yếu tố nào tác động đến thứ hạng ứng dụng trên đó. Tuy nhiên, bằng quan sát và kiểm nghiệm, Solutions World có thể đưa ra cho bạn một số yếu tố tác động lên kết quả thứ hạng ứng dụng như sau:

  • Từ khóa sử dụng
  • Số lượt tải về ứng dụng
  • Xu hướng phát triển (Tìm hiểu và đánh giá xem lượt tải và Review hàng ngày tăng hay giảm)
  • Số lượt gỡ bỏ ứng dụng khỏi máy
  • Số lượt đánh giá và nhận xét về ứng dụng
  • Đường dẫn (Backlink) tới ứng dụng

Để giải quyết các vấn đề trên và tăng hạng ứng dụng của bạn, Solutions World đem lại cho bạn 10 lời khuyên như sau.

10 Bí kíp giúp tăng hạng ứng dụng trên CH Play và App Store

Đặt từ khoá chính trong tên App và viết mô tả phù hợp

Tên App có chứa từ khóa và được tối ưu tốt có thể giúp tăng hạng ứng dụng. Hãy danh thời gian để nghiên cứu và tìm ra những từ hoặc nhóm từ khóa phổ biến nhưng ít cạnh tranh có quan hệ với sản phẩm hay App của bạn để đặt tên cho ứng dụng.

Ngoài ra, hãy lên danh sách các từ khóa mà bạn muốn tăng thứ hạng, và kết hợp chúng với nhau một cách tự nhiên nhất trong phần mô tả ứng dụng.

Ứng dụng có thể được tải miễn phí

Một trong những chiến lược tuyệt vời giúp tăng lượt tải đáng kể chính là App Mobile của doanh nghiệp hoàn toàn có thể tải xuống miễn phí. Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng thực tế đã chứng minh hiệu quả của nó.

Nếu cần phải mất một khoản phí mới có thể tải xuống ứng dụng của bạn, hãy thử để nó miễn phí trong vài ngày chắc chắn điều này sẽ thu hút sự tò mò và thúc đẩy nhiều lượt tải ứng dụng nhiều hơn.

Tỷ lệ tương tác cũng sẽ tăng lên và CH PLay hay App Store sẽ “thưởng” cho bạn bằng cách tăng hạng ứng dụng của bạn. App Mobile của bạn sẽ hiển thị nhiều hơn. Do đó, số lượng cài đặt ứng dụng của bạn cũng sẽ được cải thiện.

Xếp hạng và đánh giá ứng dụng từ phía người dùng

Một cách để thúc đẩy việc tăng hạng cho ứng dụng chính là nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn từ phía người dùng. Điều này không chỉ giúp các thuật toán đánh giá và tăng thứ hạng ứng dụng của bạn mà người dùng sẽ cảm thấy thu hút hơn khi tải xuống một ứng dụng có nhiều đánh giá tốt.

Khuyến khích người dùng để lại đánh giá tốt cho App là một cách tăng hạng ứng dụng hiệu quả
Khuyến khích người dùng để lại đánh giá tốt cho App là một cách tăng hạng ứng dụng hiệu quả

Mách nhỏ cho các bạn một cách cực hiệu quả để khuyến khích người dùng xếp hạng và gửi đánh giá về ứng dụng của bạn một cách tích cực nhất đó chính là sử dụng tính năng thông báo đẩy vào những thời điểm thích hợp. Chẳng hạn như khi ứng dụng vừa giúp người dùng thực hiện một tác vụ nào đó. Khi ấy, người dùng sẽ cảm thấy ứng dụng của bạn đã giúp ích cho họ rất nhiều và sẵn sàng đánh giá tốt ứng dụng.

Ứng dụng nên có kích thước dưới 5MB (nếu có thể)

Đặc biệt với Google Play, cửa hàng ứng dụng này sẽ đánh giá cao ứng dụng của bạn khi nó có dung lượng dưới 5MB và thứ hạng của App cũng sẽ được nâng cao đáng kể đấy.

Tích hợp App với mạng xã hội và có “phần thưởng” khi chia sẻ Link

Đây là “bí kíp” được rất nhiều ứng dụng, nhất là App Game sử dụng vfa mang lại nhiều thành công. Chẳng hạn, Game Candy Crush có tính năng mời thêm bạn vào chơi để được tặng “quyền lợi”. Hay Game Private Kings từng “Hot hòn họt” vào năm 2015 cũng dùng Facebook API để người dùng mời thêm bạn bè vào để được tặng lượt quay.

Mua đánh giá từ bên thứ ba

Thuật toán đánh giá thứ hạng ứng dụng của Google Play và App Store có liên quan khá nhiều đến những đánh giá của người dùng. Nếu nhận được Review tốt, đánh giá 5 sao, các cửa hàng ứng dụng sẽ hiểu rằng đó là App Mobile chất lượng và sẽ tăng thứ hạng ứng dụng lên cao hơn.

Chính vì thế, một số bên đã cung cấp dịch vụ tải App, chấm điểm cho ứng dụng và viết đánh giá thuê trên các cửa hàng ứng dụng. Tuy vậy, nếu lạm dụng quá mức và bị Google Play hay Apple Store phát hiện, ứng dụng của bạn sẽ nhanh chóng bị đánh tụt hạng,hoặc thậm chí là xóa ứng dụng/tài khoản…

Chạy Ads có thể giúp tăng thứ hạng ứng dụng

  • Quảng cáo Facebook: Đây là một cách được App dụng khá phổ biến và hiệu quả. Facebook có đông đảo người dùng, cho phép các nhà quảng cáo đưa ứng dụng của mình tới gần hơn với cộng đồng.
  • Quảng cáo Google: Bạn bỏ tiền để đấu thầu việc hiển thị quảng cáo ứng dụng của bạn trên cửa hàng ứng dụng hoặc trên trang Web. Google sẽ hiển thị quảng cáo của người đấu thầu trả giá cao nhất. Cách làm này hay được các chuyên gia áp dụng, nó đòi hỏi cần phải có kinh nghiệm phân tích từ khóa, khả năng quan sát, phân tích về thị trường và người dùng nhạy bén.
  • Thông qua App Affiliate: Bạn đã bao giờ gặp trường hợp đang chơi Game thì có quảng cáo xuất hiện, và bạn phải xem hết quảng cáo hoặc tải về ứng dụng được nhắc đến trong quảng cáo thì mới nhận được phần thưởng trong Game? Đây là một hình thức của Affiliate Marketing. Tuy nhiên, tỷ lệ giữ lại ứng dụng sau khi tải về khá là thấp nên nên sử dụng khi nhà phát triển App cần đua “top”, tăng thứ hạng ứng dụng nhanh chóng.
Chạy quảng cáo là một trong những cách cải thiện thứ hạng ứng dụng rất hiệu quả
Chạy quảng cáo là một trong những cách cải thiện thứ hạng ứng dụng rất hiệu quả

Viết bài lên diễn đàn

Diễn đàn là nơi mà bạn có thể thấy những người dùng tiềm năng thường xuyên có mặt. Việc đăng bài viết và dẫn Link của ứng dụng lên các diễn đàn này sẽ giúp làm tăng thứ hạng SEO từ khóa liên quan tới ứng dụng của bạn.

Hợp tác với các KOLs và người nổi tiếng

Các Group hoặc Fanpage lớn hay những người có sức ảnh hưởng trên mạng có tầm ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng và người hâm mộ. Nếu họ chấp nhận giới thiệu và quảng bá, ứng dụng của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn và kéo theo đó là được một lượng tải khá lớn.

Thường xuyên cập nhật ứng dụng

Người dùng luôn mong muốn App Mobile phải luôn mới mẻ, thu hút. Và họ có thể thay đổi đánh giá về App của bạn bất cứ lúc nào nếu cảm thấy không hài lòng. Do đó, doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi hành vi người dùng, xem họ thích và không thích những gì.

Điều này là cơ sở để bạn sẽ cải thiện hoặc thay thế tính năng mới hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên liên tục theo dõi thứ hạng của App Mobile trên kho ứng dụng để kịp thời cải thiện. Những nội dung, tính năng mới cũng nên thường xuyên cập nhật để người dùng không cảm thấy nhàm chán khi sử dụng.

Kết luận

Có rất nhiều cách để tăng hạng ứng dụng trên App Store và CH Play. Nhưng dù bạn sử dụng cách nào, Solutions World cũng khuyên bạn nên phát triển ứng dụng thật sự chất lượng, đem lại giá trị cho người dùng, có như vậy mới phát triển bền vững và đem lại doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.

Các kỹ sư đến từ Google, Apple hay Microsoft đã và đang làm việc cật lực mỗi ngày để phát hiện và loại bỏ những mánh khóe khiến tăng hạng ứng dụng một cách không tự nhiên. Bạn nên chọn cho mình những cách làm hợp pháp, đừng lạm dụng mánh khoé tiêu cực. Nếu không bạn sẽ phải trả cái giá rất đắt đấy!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.